ลายผ้า นกนางนวลและใบโพทะเล สัญลักษณ์ใหม่ของสมุทรปราการ สู่ผลงานการออกแบบที่สะท้อนความงดงามของท้องถิ่น

30 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลายผ้า นกนางนวลและใบโพทะเล สัญลักษณ์ใหม่ของสมุทรปราการ สู่ผลงานการออกแบบที่สะท้อนความงดงามของท้องถิ่น

     จากกระแสความนิยมของกางเกงลายช้างที่โด่งดังไปทั่วโลก ทำให้เกิดไอเดีย “1 กางเกง 1 จังหวัด” ด้วยการออกแบบลวดลายบนกางเกงที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น เช่น กางเกงแมว (นครราชสีมา), กางเกงปลาจ้องหม้อง (สงขลา), กางเกงลิง (ลพบุรี), กางเกงกระต่ายกับทุเรียน (จันทบุรี), กางเกงกะปิปลาร้า (ชลบุรี) หรือ กางเกงไดโนเสาร์เดินดง (ขอนแก่น)

     ลายผ้า “นกนางนวลและใบโพทะเล” ลายผ้าเอกลักษณ์ใหม่ที่สะท้อนความงดงามของท้องถิ่น ผลงานการออกแบบโดย คุณอารียา บุญช่วยแล้ว ศิลปินท้องถิ่นผู้มากประสบการณ์เจ้าของแบรนด์ INTHAI โดยเกิดจากการทำงานร่วมกันกับกลุ่ม OTOP สินค้าประเภทผ้าบาติก ผ้ามัดย้อมหลายกลุ่มในจังหวัดสมุทรปราการ ผลงานชิ้นนี้สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดผ่านลวดลายนกนางนวล ที่พร้อมใจกันอพยพหนีหนาว มาอยู่ที่สถานตากอากาศบางปู ผสมผสานกับใบโพทะเล พันธุ์ไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัด นำมาออกแบบผสมผสานกันเป็นคอนเซปลายผ้า ‘นกนางนวลและใบโพทะเล’ ที่ผลิตโดยชุมชนชาวสมุทรปราการ

     S.MILES GROUP เป็นหนึ่งบริษัทที่มีนโยบายสอดคล้องกันในการพัฒนาชุมชนรอบข้าง เพื่อยกระดับความเป็นอยู่และการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นเติบโตไปพร้อมกับสังคม ร่วมส่งเสริมและสนับสนุน Soft Power ไทยผ่านลายผ้า “นกนางนวลและใบโพทะเล” ซึ่งได้ร่วมส่งเสริมลายผ้าท้องถิ่น โดยให้พนักงานนำเสื้อลายนกนางนวลของแบรนด์ INTHAI Original มาใส่ เพื่อสนับสนุนความเป็นท้องถิ่น และสนับสนุนผลงานของศิลปิน และต่อยอดผลงานโดยการออกแบบลายผ้า Collab กับแบรนด์ INTHAI ในการออกแบบยูนิฟอร์มพนักงาน

     คุณเมธากุล สุวรรณบุตร กรรมการผู้จัดการโรงแรม Maybis เล็งเห็นถึงเอกลักษณ์ของลายผ้า ‘นกนางนวลและใบโพทะเล’ จึงได้ร่วมมือกับคุณอารียา บุญช่วยแล้ว ในการออกแบบลายผ้าสำหรับโรงแรม Maybis ที่มีสัญลักษณ์เป็นนกนางนวลนำผลงานมาต่อยอด ซึ่งจะเป็นการยกระดับลายผ้าท้องถิ่น สู่ผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว “การผสมผสานระหว่างนกนางนวล ใบโพทะเล และความคิดสร้างสรรค์ของศิลปิน ก่อกำเนิดเป็นลายผ้า ‘นกนางนวล’ สัญลักษณ์ใหม่แห่งจังหวัดสมุทรปราการ Maybis Hotel โรงแรมระดับพรีเมี่ยมแห่งแรกแห่งใหม่ในย่านแพรกษาใหม่ จังหวัดสมุทรปราการ ที่จะแล้วเสร็จภายใน Q3 ปีนี้

     เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนงานศิลปหัตถกรรม และสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น โดยเราจะนำลายผ้าที่ได้มาออกแบบชุดยูนิฟอร์มพนักงาน และตกแต่งภายในโรงแรม โดยทุกท่านสามารถมาร่วมสัมผัสความงดงามของลายผ้านกนางนวลและใบโพทะเลจากแบรนด์ INTHAI x Maybis ได้ที่โรงแรม Maybis เร็ว ๆ นี้กันนะครับ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้